Hôm nay: 22/11/2017

Thủ tục: Xác nhận thông báo hoạt động bưu chính

Thông tin

Lĩnh vực thống kê:

Bưu chính chuyển phát

Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Sở Thông tin và Truyền thông
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:
Sở Thông tin và Truyền thông
Cách thức thực hiện:
+ Hồ sơ nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả lĩnh vực thông tin và truyền thông thuộc Trung tâm Hành chính công tỉnh.
+ Hoặc nộp trực tuyến tại website Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Đồng Tháp: http://dichvucong.dongthap.gov.vn
Thời hạn giải quyết:
10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định
Đối tượng thực hiện:
Doanh nghiệp, tổ chức
TTHC yêu cầu trả phí, lệ phí:
+ Phí thẩm định: • Cấp văn bản xác nhận hoạt động bưu chính nội tỉnh: 1.250.000 (một triệu hai trăm năm mươi nghìn đồng)/lần; • Cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với chi nhánh, văn phòng đại điện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính: 1.000.000 (một triệu đồng)/lần.
Kết quả của việc thực hiện TTHC:
Văn bản xác nhận

Các bước thực hiện

Bước 1: Nộp hồ sơ
Doanh nghiệp, tổ chức chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật và nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả lĩnh vực Thông tin và Truyền thông thuộc Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Tháp.
Địa chỉ: Số 27, đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, Thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần vào giờ hành chính (sáng: 7h00 đến 11h30, chiều: 13h30 đến 17h00).
Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ
Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và thành phần hồ sơ. Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì công chức tiếp nhận viết giấy hẹn trao cho doanh nghiệp, tổ chức đến nộp hồ sơ. Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn doanh nghiệp, tổ chức làm lại theo đúng quy định.
Bước 3: Trả hồ sơ
Doanh nghiệp, tổ chức nhận kết quả theo thời gian ghi trong phiếu hẹn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả lĩnh vực Thông tin và Truyền thông thuộc Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Tháp; nếu doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu trả kết quả tại trụ sở của doanh nghiệp, tổ chức thì phải chi trả cước phí bưu chính theo quy định.

Hồ sơ

  Thành phần hồ sơ Biểu mẫu Số bản
1. Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao 1
2. Bản sao giấy phép thành lập do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp được doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao. 1
3. Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính; 1
4. Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có) 1
5. Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính 1
6. Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính 1
7. Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính 1
8. Văn bản thông báo hoạt động bưu chính 1
Bạn phải đăng nhập để thực hiện chức năng này!